วันเสาร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ค่าแรง

หน้าที่การงานของผมนั้นมีหลายอย่าง ทั้ง Sale engineer, Programmer, และ Manager ควบรวมในคนเดียว ผมทำงานหยุดเสาร์ - อาทิตย์ ในวันหยุดของผมแต่อาจไม่ใช่วันหยุดของลูกค้า ขณะที่ผมหยุดก็มีลูกค้าโทรมาขอความช่วยเหลือ, สอบถาม ฯลฯ บ้างก็เกรงใจ บ้างก็แสดงอาการไม่พอใจแตกต่างกันไป ผมเข้าใจสภาวะและความต้องการของลูกค้าดี

มีหลายครั้งลูกค้าขอจ้างนอกเหนือจากงานที่ทำ หรือต้องการจ้างพิเศษ ผมบอกกับท่านเหล่านั้นทันที่ว่า "ผมไม่รับงานนอก" เหตุผลหรือครับ ก็งานประจำที่ทำอยู่ยังทำไม่ทันเลยแล้วจะรับงานนอกได้ไง อีกอย่างถ้างานที่ท่านเสนอมาทำให้บริษัทฯ ที่ผมทำงานอยู่ด้วยนั้นเสียประโยชน์ผมยิ่งไม่ทำใหญ่เลยครับ

แต่ถ้าขอความช่วยเหลือจากผม ผมยินดีมอบให้ [ที่สุดเลย]  ทีนี้ก็มีคนถามผมอีกว่าทำไม + ต้องการอะไร คำตอบคือ สิ่งที่ผมต้องการคือความจริงครับ ความจริงที่ว่านี้คือถ้ามีใครถามท่านว่าใคร/บริษัทใหนให้บริการท่าน ดูแลซัพพอร์ทท่าน ให้ความช่วยเหลือท่าน ก็ขอให้ตอบไปตามความเป็นจริง เท่านี้ครับ ที่ผมต้องการ เพื่อตอบแทนเป็นค่าแรงของผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น